Top 6 xu hướng thiết kế chiếu sáng hàng đầu năm 2018

Thiết kế chiếu sáng có thể sáng tạo hơn bạn tưởng tượng. Bạn có thể biến đổi không gian, tâm trạng chỉ bằng cách lựa chọn và thiết kế ánh sáng. Thiết kế chiếu sáng cũng thay đổi từ phòng này sang phòng. Ánh sáng phải phản ánh các chức năng và cảm nhận của từng không gian.

Cũng giống như ngành công nghiệp thời trang hay trang trí nội thất, xu hướng chiếu sáng cũng thay đổi và dao động thường xuyên. Công nghệ phát triển là một trong những lý do cho những thay đổi này. Khi các nhà sản xuất đưa ra các loại đèn cao cấp, chủ nhà sẽ kết hợp chúng vào ngôi nhà của mình. Các nhà thiết kế ánh sáng đưa ra một loạt các lựa chọn cho bạn cân nhắc: một số có tính hiện đại, một số khác theo xu hướng cổ điển.

Hãy khám phá top 6 xu hướng chiếu sáng hàng đầu năm 2018 dựa trên nghiên cứu của nhóm các chuyên gia thiết kế chiếu sáng.

1. Ánh sáng đèn Led

Ánh sáng LED vẫn là xu hướng ánh sáng hàng đầu năm 2018. Sự linh hoạt của đèn chiếu sáng led mở ra một thế giới các lựa chọn cho các nhà thiết kế ánh sáng với sản phẩm Led được thiết kế đẹp cả về sự đơn giản, tinh tế, hiện đại và tính năng thì ngày càng cao hơn.

Đây là một trong những xu hướng đó có ý nghĩa hoàn hảo hảo. Khi tổng chi phí năng lượng được xem xét trong thời gian dài, chiếu sáng LED tiết kiệm rất nhiều tiền và năng lượng cho người tiêu dùng. Hơn thế với sự đa dạng về màu sắc, độ sáng, hình dạng đèn led phù hợp cho tất cả mọi phong cách, sở thích của gia chủ. Nó là một sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn cần một thiết kế độc đáo cho ngôi nhà của bạn.
 

anh sang den led

2. Sử dụng đèn lớn và sang trọng

Đèn dây chuyền, đèn chùm lớn sẽ được đặt ở một số khu vực trung tâm của ngôi nhà để thu hút sự chú ý ngay lập tức. Các thiết bị chiếu sáng này có thể được sử dụng trên bàn ăn, ở tiền sảnh, chỗ nấu nướng, dọc theo các lối đi ngoài trời giữa các khu vực khác.

Việc sử dụng đèn lớn đòi hỏi rất nhiều chăm sóc. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng nó ở khu vực trung tâm nơi nó có thể tạo ra hiệu quả tối đa. Bạn có thể cân bằng nó với đồ đạc nhỏ hơn xung quanh phòng để tạo ra một cái nhìn tổng thể tốt đẹp.

3. Đèn phong cách retro sang trọng với một nét cổ điển

Những bộ đèn phong cách retro sang trọng với một nét cổ điển vẫn là nguồn cảm hứng phổ biến cho xu hướng ánh sáng và trang trí năm 2018. Phong cách retro trở lại nhưng với mẫu mã tinh chỉnh hơn. Nó có sự khác biệt hoàn toàn với đèn công nghiệp phong cách retro truyền thống. Những chiếc đèn hiện nay được thiết kế đa dạng, hài hòa, mang tính thẩm mỹ cao, nó có thể đặt ở bất cứ đâu trong ngôi nhà.

Những chiếc bóng led dây tóc thiết kế theo phong cách retro được lắp đặt phổ biến ở những khu vực như bàn ăn, khu vực nấu nướng hay chiếu sáng trên tường. Thậm chí bạn có thể sử dụng nó như một tác phẩm nghệ thuật trên tường hoặc lắp đặt ở trung tâm của ngôi nhà.
 

den phong cach retro voi mot net co dien

4. Đèn chiếu sáng kim loại

Đèn chiếu sáng kim loại chắc chắn sẽ có một vị trí trong xu hướng chiếu sáng mới nhất. Đó là những thiết kế ánh sáng cổ điển, sự phản chiếu của ánh sáng trong căn phòng sẽ tạo ấn tượng rộng rãi. Đèn cũng rất đa dạng về thiết kế nên bạn dễ dàng tìm được chiếc đèn phù hợp với thiết kế khác nhau của ngôi nhà. Chỉ với một chiếc đèn nhỏ là bạn có thể tạo một hiệu ứng đáng kể. Đèn hoàn hảo để lắp đặt cho lối vào hay các khu vực ăn uống.

5. Đèn kiểu hình học

Các mẫu đèn dạng hình học sẽ là một xu hướng nổi trong năm 2018. Đèn với kiểu dáng đẹp, hiện đại, ấn tượng sẽ mang đến cảm giác vô cùng mới lạ, tạo nên sức hút đột phá cho không gian. Tính thẩm mỹ rất cao kết hợp cùng sự đa dạng trong thiết kế, bạn dễ dàng lựa chọn được kiểu dáng phù hợp không gian và sở thích.  
Một số hình dạng phổ biến của đèn: hình tròn, hình xoắn ốc, dạng tam giác, hình dạng sóng, hình vuông...
 

den kieu hinh hoc

6. Ánh sáng hữu cơ

Với trọng tâm ngày nay về môi trường sống xanh, một xu hướng mới nổi trong thiết kế ánh sáng là ánh sáng tự nhiên, ánh sáng hữu cơ. Loại ánh sáng này bao gồm các thiết kế tinh tế, có cảm giác tự nhiên và được làm từ vật liệu hữu cơ. Ánh sáng với một thiết kế giản dị hơn, hiện đại là một xu hướng nóng tại thời điểm tới này.

Cải thiện cách bố trí ánh sáng của một ngôi nhà đòi hỏi sự kết hợp sáng tạo của nhiều yếu tố. Những xu hướng trên đây nhằm cung cấp cho bạn những ý tưởng, truyền cảm hứng cho một cái nhìn mới. Hãy ghi nhớ những xu hướng này nếu bạn đang lên kế hoạch trang trí cho ngôi nhà của mình.

Bài viết hữu ích