5 Xu hướng chiếu sáng nội thất hàng đầu năm 2019

Những xu hướng chiếu sáng phổ biến của năm 2019

Mọi xu hướng thiết kế đều có tính chu kỳ, bao gồm cả việc thiết kế ánh sáng cho nội thất trong gia đình. Nếu như năm 2018, phong cách chiếu sáng retro lên ngôi với các bóng đèn led được thiết kế mang hơi hướng cổ điển thì trong năm nay, một số xu hướng thiết kế mới đã nhanh chóng được cập nhật trên thị trường đèn chiếu sáng toàn thế giới. Cùng Denledsang tìm hiểu chi tiết về 5 Xu hướng chiếu sáng nội thất hàng đầu năm 2019 trong bài viết dưới đây.

Đèn chiếu sáng có thiết kế hình học

den led co thiet ke hinh hoc
 

Chiếu sáng nội thất 2019 nhận định những mẫu đèn có thiết kế hình học sẽ được ưa chuộng hơn. Hoa văn và tính cân xứng đèn sẽ đem đến cảm giác dễ chịu cho người dùng. Đặc biệt ánh sáng sẽ được chiếu dưới nhiều góc độ ấn tượng tạo ra sự tinh tế đặc sắc cho bất kỳ không gian nào. Đặc biệt thị trường xuất hiện nhiều kiểu đèn có thiết kế linh hoạt, người dùng có thể tùy biến kích thước đèn, dễ dàng lắp đặt thêm hoặc bớt đèn cho phù hợp với không gian. Tuy nhiên mọi tùy chỉnh về kích thước đèn nên dựa trên nhu cầu cụ thể về lượng ánh sáng cũng như màu sắc ánh sáng.

Ánh sáng tích hợp với chủ nghĩa tối giản

anh sang theo chu nghia toi gian


Như chúng ta đã biết, chủ nghĩa tối giản là xu hướng thiết kế nội thất phổ biến trên toàn thế giới. Và ánh sáng cũng là một phần của những bản thiết kế nội thất theo chủ đề tối giản này. Về loại đèn, chủ nghĩa tối giản yêu thích những bóng đèn led đa năng có thể cung cấp nhiều kiểu ánh sáng cho nhiều vị trí khác nhau. Ví dụ: Đèn led dây có thể vừa có thể dùng làm đèn trang trí nhưng cũng có thể lắp hắt trần thạch cao cung cấp chiếu sáng chung cho phòng khách, phòng ngủ. Đồ đạc có thiết kế đơn giản và tuyến tính, bóng đèn cũng không ngoại lệ. Những chiếc đèn trang trí với nhiều họa tiết rườm rà và kích thước lớn sẽ bị khước từ trong không gian tối giản.

Về màu sắc ánh sáng, ánh sáng màu trắng ấm và trắng trung tính ít được sử dụng, ngược lại ánh sáng trắng ban ngày được sử dụng chủ đạo trong mọi không gian

Công nghệ chiếu sáng led trong hình dạng bóng đèn sợi đốt

cong nghe led trong hinh dang bong den soi dot


Không phải bóng tuýp led hay đèn led âm trần, mà chính công nghệ led dưới thiết kế của đèn sợi đốt mới trở thành xu hướng của năm 2019. Những tiến bộ vượt bậc của công nghệ chiếu sáng led đã khiến cho đèn led phủ sóng toàn cầu, đặc biệt chúng cho phép sản xuất nhiều đèn có thiết kế đa dạng hơn, linh hoạt hơn. Để chiếu sáng điểm nhấn cho các không gian như phòng bếp, phòng ngủ, phòng trưng bày thì một bóng đèn sợi đốt mang công nghệ led sẽ thích hợp hơn cả.

Đèn chiếu sáng có sử dụng vật liệu tự nhiên

den chieu sang duoc lam tu vat lieu tu nhien


Ngày nay, với tiêu chí ưu tiên các loại vật liệu có nguồn gốc tự nhiên để bảo vệ môi trường, các nhà sản xuất đèn chiếu sáng đã tìm cách kết hợp nhiều loại vật liệu tự nhiên và nhân tạo với nhau. Thiết bị chiếu sáng sử dụng nhiều vật liệu tương phản như: gỗ và kim loại, kim loại và thủy tinh… Tre, gỗ, đất sét là những vật liệu tự nhiên được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Những bóng đèn có thiết kế độc đáo này phần lớn sẽ có phần chao đèn được làm từ vật liệu thiên nhiên.

Chiếu sáng điểm nhấn được đề cao

chieu sang diem nhan tap trung


Có 3 kiểu chiếu sáng cơ bản trong thiết kế chiếu sáng (chiếu sáng chung, chiếu sáng chức năng và chiếu sáng điểm nhấn), trong năm 2019, chiếu sáng điểm nhấn - đặc biệt là ánh sáng trang trí được tập trung hơn cả. Các gia đình thường quan niệm đèn trần là đèn quan trọng nhất tạo nên diện mạo ánh sáng cho toàn không gian. Tuy nhiên trên thực tế bạn chỉ cần thêm/ bớt những bóng đèn trang trí nhỏ là có thể tạo ra điểm nhấn, làm nổi bật các điểm khác nhau mà không cần tốn kém thay mới toàn bộ hệ thống đèn.

5 tiêu chí trên đây sẽ dẫn đầu xu hướng chiếu sáng nội thất của năm 2019, tại Sunky chúng tôi luôn cập nhật những xu hướng chiếu sáng mới nhất để kịp thời đáp ứng nhu cầu chiếu sáng của thị trường Việt Nam. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline để nhận được hỗ trợ kịp thời.